Lý do khiến tài khoản Shopee bị lỗi không đăng nhập thành công F02

 


Trong quá trình bán hàng trên Shopee, có 1 lỗi mà ai bán hàng cũng sợ bị dính phải đó là thông báo lỗi F02 khi đăng nhập vào Shopee, điều này có nghĩa là tài khoản người bán của bạn đã bị khóa, có trường hợp có thể do sai xót nhưng rất hiếm. Đây là lỗi nghiêm trọng khi bán hàng Shopee có khả năng rất cao là bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn tài khoản.

1. Lỗi F02 khi đăng nhập Shopee là gì?

- Nguyên trực tiếp là do bạn đã vi phạm quy định bán hàng của Shopee, lỗi F02 Shopee là lỗi không thể đăng nhập tài khoản Shopee và cũng là lỗi nghiêm trọng nhất tài khoản của bạn sẽ bị khóa và không thể đăng nhập vào kênh người bán. Bạn sẽ nhận được thông báo này khi Shopee trong quá trình rà soát và phát hiện hành vi gian lận. Hình phạt đưa ra sẽ là khóa vĩnh viễn tài khoản.

-  Tùy thuộc vào nguyên nhân vi phạm mà thông báo của Shopee có thể khác nhau, có 2 thông báo phổ biến sau:

+ Đăng nhập không thành công (F02): "Bạn không thể đăng nhập do tài khoản có dấu hiệu bất thường. Vui lòng tuân thủ các điều khoản của Shopee"Trường hợp này xảy ra khi bạn đã gian lận khuyến mãi ở các đơn hàng 0Đ hoặc mã vận chuyển cho đơn 0Đ.

+ Đăng nhập không thành công (F02): "Tài khoản của bạn bị giới hạn do hệ thống phát hiện bạn có hành vi không hợp lệ để tăng uy tín của Người bán trên Shopee vui lòng tuân thủ các quy định của Shopee"Trường hợp này xảy ra khi bạn đã gian lận tăng uy tín sản phẩm, như "buff đơn ảo" tăng đánh giá tốt cho sản phẩm, tham gia mua hàng giá rẻ hoặc miễn phí và đổi lại là để lại đánh giá 5 sao.

2. Các lý do vô tình bị lỗi f02 mà người bán không biết

- Ngoài các lý do cố tình vi phạm ra, thì các bạn có thể không để ý đến và vô tình vi phạm chính sách Shopee như:

+ Nhờ người quen đặt hàng trên gian hàng nhưng lại dùng chung mạng wifi trong nhà, hoặc dùng chung một thiết bị để mua hàng, Shopee sẽ phát hiện tài khoản người mua và người bán dùng chung một địa chỉ IP, cùng thiết bị.

+ Dùng tài khoản người bán để mua hàng, khi mua hàng trên Shopee thì áp quá nhiều mã giảm giá khác nhau, đặc biệt vào các ngày siêu sale của Shopee, dẫn đến trường hợp có thể vi phạm "Lạm dụng sử dụng mã giảm giá cho các đơn hàng từ 0Đ được phát hành bởi Shopee".

+ Bạn khi trả lời tin nhắn khách hàng, có thể gặp trường hợp bực bội mà nhắn những lời không lịch sự với khách hàng, dẫn đến khách hàng phản hồi tin nhắn này với Shopee dẫn đến vi phạm chính sách bán hàng của Shopee.

3. Các nguyên nhân chính dẫn đến lỗi F02 bị khóa tài khoản Shopee.

- Dưới dây là tổng hợp các nguyên nhân chính dẫn đến lỗi F02:

+ Tài khoản người mua sử dụng mã 0đ, đơn quà tặng 0đ. Cái này là do bạn lập nhiều tài khoản ảo để lấy ưu đãi của Shopee. Và hệ thống Shopee sẽ bắt lỗi qua địa chỉ IP trùng nhau.

+ Tài khoản bị Shopee báo cáo lỗi đơn ảo, đặt đơn ảo.

+ Tài khoản bị bắt lỗi đặt đơn ảo, buff đơn ảo.

+ Tài khoản đặt đơn ảo cho gian hàng Shopee bị trùng IP (địa chỉ định vị ví trí truy cập mạng), cookie trình duyệt, MAC card kết nối mạng, IMEI (thiết bị điện thoại, laptop),… với tài khoản bán hàng.

+ Người bán nhắn tin tới khách hàng bằng những lời không lịch sự, yếu cầu khách hàng hủy đơn,… Mọi thông tin trao đổi của bạn và khách hàng có thể được lấy ra kiểm duyệt khi có báo cáo, tranh chấp, khiếu nại, dù đã kinh doanh lâu năm tới đâu cũng có khả năng bị khoá tài khoản.

+ Các lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng theo quy định chính sách của Shopee khác.

4. Hậu quả khi bị lỗi F02 khóa tài khoản

- Nếu tài khoản bị bạn bị khóa vĩnh viễn F02, thì hậu quả thực sự rất nặng với bạn, cụ thể sẽ có các hình thức như sau:
+ Toàn Shopee Xu của bạn sẽ bị xóa hết.
+ Toàn bộ đơn hàng chưa đóng gói, chưa xác nhận sẽ bị hệ thống tự động hủy toàn bộ. Riêng những đơn hàng đang giao vẫn sẽ được tiếp tục giao.
+ Không thể đăng nhập vào tài khoản. Bạn có thể liên hệ với Shopee để được mở khóa tài khoản trong 7 ngày. Trong 7 ngày đó bạn có thể đăng nhập vào tài khoản rút tiền từ ví ra.
+ Tiền quảng cáo trong tài khoản quảng cáo sẽ không được tiếp tục dùng, tuy nhiên bạn có thể email lên Shopee yêu cầu chuyển số tiền quảng cáo sang tài khoản Shopee khác.
+ Các thứ khác liên quan đến tài khoản bị khóa sẽ không dùng được trong tài khoản Shopee mới như: email, số điện thoại, số thẻ thanh toán mua hàng,.. vì có thể dẫn đến khóa tài khoản mới với lý do "dùng chung số ... với một tài khoản đã bị khóa trước đó"

5. Khi bị lỗi F02 này thì bạn có mở lại được không, và bạn cần làm gì?

- Khi bị lỗi F02 mà bạn chắc chắn không vị phạm chính sách của Shopee thì bạn hãy khiếu nại lên Shopee bằng qua email hoặc gọi qua tổng đài để khiếu nại, vẫn có trường hợp Shopee khóa nhầm và sẽ được mở lại.

- Chính sách của Shopee luôn thiên về hướng có lợi cho khách hàng, nên các vi phạm ảnh hưởng đến cộng động đều bị Shopee xử lý nhiêm, điều quan trọng là bạn vi phạm lỗi nặng hay nhẹ và mức độ cố ý ra sao.

- Cách xử lý để tiếp tục sử dụng tài khoản Shopee bị báo lỗi F02 là gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Shopee 19001221 hoặc email hỗ trợ lên Shopee qua biểu mẫu này của Shopee.Từ đó được nhân viên hỗ trợ giải quyết giú, bạn cần trung thực với những gì bạn đã làm thì mới giải quyết nhanh chóng được.

- Nếu tài khoản của bạn chỉ bị hệ thống phạt do nhầm lẫn sai xót, thì sẽ được mở khoá rất nhanh chóng. - Nếu lỗi của bạn quá nặng thì có khả năng tài khoản đó sẽ bị khoá khoá vĩnh viễn. Khóa vĩnh viên thì chỉ khi bạn vi phạm nặng mới dính, chứ Shopee cũng chẳng muốn khoá tài khoản của khách hàng làm gì cả.

- Tham khảo thêm [Lỗi] Tại sao tài khoản Shopee của tôi bị khóa/bị giới hạn?

6. Kết luận

- Qua bài viết chúng tôi mong bạn hiểu rõ các nguyên nhân dẫn đến lỗi F02 này để có thể cẩn thận phòng tránh, đây và lỗi rất nghiêm trọng và ảnh hưởng rất lớn đến người bán chúng ta, bạn cần chuẩn bị sẵn tinh thần là nếu bị thì gần như bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn.
- Ngoài ra để phòng tránh sự cố xảy ra ảnh hưởng đến thu nhập của bản thân, bạn cũng cần mở thêm vài tài khoản bán khác và bán đông thời để tránh tình trạng "để tất cả trứng trong một giỏ".
- Tuỳ theo mức độ vi phạm mà Shopee sẽ có hướng xử lý phù hợp với bạn. Nhẹ hoặc chỉ là do sự nhầm lẫn của hệ thống thì được mở khoá, nặng thì khoá có thời hạn và nặng nhất là khoá vĩnh viễn.
- Nếu có vẫn đề không nắm rõ hoặc trường hợp đặc biệt bạn có thể liên hệ trực tiếp với Shopee để hỗ trợ xử lý và nhớ lưu lại yêu cầu đó, phòng trường hợp sự cố xảy ra bạn có lý do khiếu nại là đã thông báo trước với Shopee rồi.

Nguồn bài viết 

Đăng nhận xét

Số lượt bình luận (0)

Mới hơn Cũ hơn

Tìm kiếm bài viết